+84 28 2269 1357
now@now.ac.vn
T2 - T6 : 8h - 17h

Khoản tiền bồi thường cho Bên công ty nước ngoài thì khoản bồi thường này có phải kê khai, nộp thuế nhà thầu (thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp) không? Nếu có thì khoản thu nhập này tính thuế nhà thầu theo tỷ lệ như thế nào?

 Căn cứ vào Hợp đồng và các thỏa thuận của hai bên để xác định nếu đây là khoản tiền bồi thường Công ty phải trả cho bên công ty nước ngoài do Công ty vi phạm hợp đồng thì khoản thu nhập này của Bên nước ngoài phát sinh tại Việt Nam thuộc đối tượng áp dụng thuế nhà thầu theo quy định tại Thông tư số 103/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính, theo đó: 

- Đối với Thuế giá trị gia tăng: Thuộc đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế giá trị gia tăng; 

- Đối với Thuế thu nhập doanh nghiệp: Được lựa chọn khai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo tỷ lệ thuế thu nhập doanh nghiệp tính trên doanh thu tính thuế, tỷ lệ thuế thu nhập doanh nghiệp là 2% hoặc trên cơ sở kê khai doanh thu, chi phí với thuế suất là thuế suất phổ thông. Trường hợp Nhà thầu nước ngoài không đáp ứng các điều kiện để nộp thuế theo phương pháp kê khai quy định tại Điều 8 Thông tư số 103 2014/TT BTC, không đáp ứng các điều kiện để trực tiếp khai thuế tại Việt Nam thì Công ty có trách nhiệm khấu trừ, kê khai và nộp thuế thay nhà thầu theo hướng dẫn tại Điều 4, Điều 13 Thông tư số 103/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.  

*******************

Cần nhận đầy đủ nội dung các công văn trên, hoặc trao đổi thêm bất kỳ nội dung nào khác, quý vị có thể liên hệ tới chúng tôi (miễn phí):

CÔNG TY TNHH KẾ TOÁN NOW

15 Hoàng Hoa Thám, Phường 06, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Email: now@now.ac.vn | Tel: 028 2269 1357

Tin Khác