+84 28 2269 1357
now@now.ac.vn
T2 - T6 : 8h - 17h

Ngày 21/02/2024, Cục thuế tỉnh Quảng Ninh nhận được văn bản của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ninh đề nghị hướng dẫn chính sách thuế thuế thu nhập cá nhân đối với chi phí nghỉ mát của cán bộ nhân viên. Về vấn đề này, Cục thuế tỉnh Quảng Ninh có ý kiến như sau:

Điểm đ, đ.3.2 khoản 2 Điều 2 Thông tư số 111/2013/TT-BTC quy định: 

“Theo quy định tại Điều 3 Luật Thuế thu nhập cá nhân và Điều 3 Nghị định số 65/2013/NĐ-CP, các khoản thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân bao gồm: 

đ) Các khoản lợi ích bằng tiền hoặc không bằng tiền ngoài tiền lương, tiền công do người sử dụng lao động trả mà người nộp thuế được hưởng dưới mọi hình thức: 

đ.3.2) Khoản chi dịch vụ khác phục vụ cho cá nhân trong hoạt động chăm sóc sức khoẻ, vui chơi, giải trí thẩm mỹ... nếu nội dung chi trả ghi rõ tên cá nhân được hưởng. Trường hợp nội dung chi trả phí dịch vụ không ghi tên cá nhân được hưởng mà chi chung cho tập thể người lao động thì không tính vào thu nhập chịu thuế”. 

Căn cứ các quy định trên nêu trên: 

Trường hợp Ngân hàng có ký hợp đồng với công ty lữ hành để tổ chức các chương trình tham quan du lịch cho cán bộ công nhân viên. Nguồn kinh phí thực hiện các chương trình tham quan du lịch một phần từ Chi hoạt động kinh doanh theo đúng quy định của Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp, một phần từ quỹ phúc lợi của Vietcombank Quảng Ninh. Hợp đồng với nhà cung cấp và hoá đơn thanh toán cho chương trình được lập theo hình thức trọn gói theo đoàn, có đính kèm danh sách cán bộ tham gia để làm căn cứ xuất vé máy bay/đăng ký lưu trú... mà nội dung chi trả ghi rõ tên cá nhân được hưởng thì phải tính vào thu nhập chịu thuế TNCN của cán bộ công nhân viên, kể cả nguồn chi trả từ quỹ phúc lợi của Vietcombank Quảng Ninh.  

Tin Khác